Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Hệ thống xử lý nước nấu bia 60m3/giờ

Hệ thống xử lý nước nấu bia 60m3/giờ

Trong lĩnh vực thực phẩm và nước giải khát, nước là một thành phần quan trọng không thể thiếu và chất lượng nước cũng theo yêu cầu của từng ngành khác nhau, đối với ngành nước giải khát cụ thể là sản xuất bia chất lượng nước rất quan trọng và ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm bia.
Tại nhà máy Bia sài Gòn Nguyễn Chí Thanh chúng tôi đã dùng công nghệ xử lý bằng RO cho ra chất lượng ổn định và tiết kiệm được hóa chất tái sinh, thay thế công nghệ cũ dùng nhựa trao đổi, rất tốn chi phí cho việc sử dụng sút và axit để hoàn nguyên nhựa. Đồng thời, lượng hóa chất thải bỏ sau khi hoàn nguyên nhựa làm ô nhiễm môi trường và tốn chi phí cho việc xử lý nước thải…Với công nghệ RO vận hành đơn giản, chất lượng nước ổn định phù hợp cho quá trình sản xuất.
Hệ thống sử dụng bộ điều khiển PLC, giao diện vận hành trên máy tính và màn hình MP277. Hệ thống vận hành đơn giản, mức độ tự động hóa cao, hạn chế thấp nhất các thao tác thủ công, thao tác đóng mở van, tắt mở động cơ nhằm ổn định chất lượng nước ra cho yêu cầu sản xuất với chi phí vận hành thấp.
 Hệ thống được thiết kế, lắp đặt và lập trình phần điện-tự động hóa bởi công ty CP Dịch Vụ và Ứng Dụng Tự Động A2S. Hiện tại hệ thống đã đi vào sử dụng cung cấp nước nấu bia cho nhà máy từ đầu năm 2012.
Hệ thống điều khiển gồm:
- Bộ điều khiển logic khả trình PLC S7-300 (CPU315), ET 200M
- Một máy tính (PC) điều khiển
- Một màn hình vận hành (HMI) MP277 10

 Kết nối qua mạng Profibus. Máy tính điều khiển có thể lưu trữ các thông số, thao tác vận hành,các chế độ hoạt động của các đối tượng trong hệ thống. Màn hình HMI lắp đặt tại tủ ET hiện trường thuận tiện cho thao tác vận hành và là phương án dự phòng cho máy tính điều khiển.
Giao diện điều khiển:
Giao diện trạm cấp nước nguồn


Giao diện điều khiển hệ lọc than


Giao diện điều khiển hệ làm mềm


Giao diện điều khiển hệ RO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét